งานที่ 3 การสื่อสาร


ผู้ส่ง -> ครูผู้สอน -> ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์
เครื่องส่ง -> หนังสือ,คอมพิวเตอร์,กระดาน,ใบความรู้ -> ใบงานเรื่อง เซลล์
ช่องทาง -> อินเตอร์เน็ต -> เขียนอธิบายบนกระดานร่วมกับการส่องกล้องจุลทรรศน์
ผู้รับ -> นักเรียน -> นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุดหมายปลายทาง -> ผู้เรียนเข้าใจในเนื้อหา สามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง ->-รู้จักรูปร่างหน้าตาของเซลล์
                         -รู้จักประเภทของเซลล์ พืช สัตว์
                         -รู้จักความหมายของเซลล์
สิ่งรบกวน -> อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางในการใช้ศึกษาหาความรู้ในเนื้อหาวิชาแต่อาจมีผลเสียต่อนักเรียนหรือผู้ศึกษา ในด้านการใช้อินเตอร์เน็ต โดยไม่เกิดประโยชน์ต่อการศึกษา
ข่าวสาร -> เนื้อหาวิชา,ความรู้ -> เนื้อหาเรื่องเซลล์
สัญญาณ -> ภาษา,รูปภาพ,คำอธิบายที่ผู้สอนสื่อสารให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจได้ง่าย -> การใช้ภาษาในการสื่อสารควรใช้ภาษาที่เข้าใจได้ง่าย ใช้ภาษากึ่งทางการในการสอนร่วมกับการใช้สื่อ เช่น ภาพจากการส่องกล้องจุลทรรศน์ในการประกอบการสอน
สัญญาณที่ได้รับ -> เนื้อหาที่ผู้เรียนได้รับถ่ายทอดมาจากผู้สอน -> ได้รับความรู้จากการถ่ายทอดจากครูผู้สอนไปยังผู้เรียนและได้รับความรู้จากการทำการส่องกล้องจุลทรรศน์ เพื่อทำใบงานเรื่องเซลล์       

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

งานที่ 4 แต่งประโยคในระดับภาษาที่แตกต่างกัน

root+prefix+suffix

แฟ้มสะสมงานงาน